With this thought in mind, I made perhaps one step per minute.
“Everytime somebody gives me a present, it ends up making me sad.”
“Life is so short,” I said, sighing, “the past so long. Shouldn’t we turn the page and move on?”
And now I wonder
Will someone ever love me?
I really hope so.
Tumaas grado ng mata ko. Huhu. Kailangan ko kumain ng carrots at kalabasa para naman mapigil yung pagtaas. Hindi ko rin masyadong ibababad ng matagal itong mata ko sa radiation. Kailangan ko ng pahinga. Natatakot ako baka lumala ‘to. Ang bata ko pa tapos ganito na, ano na lang kung tumanda na ako. Kailangan ko na alagaan itong sarili ko kung gusto ko pang maging masaya hanggang pag tanda. Oh deva. Pero paminsan minsan mag popost rin naman ako dito. #MadramangBuhay!
Kapag hindi ako nakasuot ng glasses ang presko ng pakiramdam at ang ganda ko. Oo. Maganda. Mas nagiging tao ako. Hindi ko nakikita yung mga nakapaligid sa akin which is good dahil may Scopophobia (– fear of being looked at or stared) ako. Kaya mas umiimprove self-esteem ko at mas wala akong pakialam sa mundo. Mas nagagawa ko ang gusto ko. Pero mahirap din kasi hindi ko masyado nakikita yung mga taong kilala ko. Nagiging snob ako kaya parati nalang ko nalang ineexplain na hindi ko sila makita. Mahirap din ang half-blind kasi hindi mo masilayan ang mukha ng crush mo. Maliban nalang kung mag glasses ka. Ganun ka saklap. Ang drama ng buhay ko. Luv it.
Oh? Totoong kaibigan? Wow.
Nahiya ako naman ako sayo. Ikaw na talaga. Ikaw na.
Hindi porket ipinagtatanggol mo yang kaibigan mo, Natin, totoong kaibigan ka na. Grabe ka manghusga ha. Parang ikaw rin yung ginawan ko ng mali. Ba’t ka nakikisawsaw? E problema namin to. May patanggol tanggol ka pa jan. Para ano? Para sabihin na totoong kaibigan ka? Talaga lang ha. Dapat nanahimik ka nalang. Alam mo naman na problema namin nakikisawsaw ka pa. Akala ko ba magkaibigan tayo? Bat ako yung tinitira mo? Bitter na bitter ah? Araw araw pinatatamaan mo ako sa mga tweets mo. Kung alam mo lang gaano ko pinagsisisihan ang ginawa ko. Pero hindi mo alam eh. Kasi manhid ka at insensitive ka. Alam mo namang hindi ako mahilig mag sorry pero alam kong may mali ako. Akala ko ba kilala mo na ako? Hindi kasi ako katulad mo na sure na sure sa sarili. Ano pa ba gusto mo? Lumuhod ako sa harap niyong dalawa? Aba putang ina yan! Ipinandadalakan mo na hindi ako totoong kaibigan kasi hindi ako nagsorry, bakit? kung totoong kaibigan ka, bat hindi ka manahimik jan? Bat tinitira mo pa ako? Gago.
Lami kaayo ka dunggabon kung kabalo lang ka, shit ka.
Pakiramdam ko, lahat ng mga mali ko, kahit yung pinakamaliliit, napapansin nila. Lahat nalang. Niminsan, di nila nagawang puriin yung mga ginawa kong tama. Sa halip, nag-iisip pa sila ng kung ano ano. Ginagawan nila ng malisya. Kaya nga minsan napapagod na akong gumawa ng tama kasi wala rin namang silbi kasi puro yung mga kamalian ko lang naman ang nakikita nila.
all 46 excuses on my friends wall,
1. i was just really, really early for tomorrow
2. we can’t all be usain bolt
3. in this day and age, we shouldn’t need labels like “late”
4. i had pe first period do you blame me
5. i really, really didn’t want to sing
6. my brother thought it would be hilarious to drop me outside the prison gates
7. you can’t tell me how to live my life
9. my legs fell off and i had to roll all the way to the emergency clinic
10. there was a freak yachting accident
11. i am a fucking retard
12. this is just for my wall
13. do you even read these
14. “it does not matter how slow you go, so long as you do not stop”
15. i spent my entire night writing tom daley fanfiction
16. my father left my mother for an air hostess seven years ago do you expect me to get over that emotional trauma overnight
17. sarah palin and i got into a twitter war and i couldn’t leave and let her win
18. traffic jammy jammy jam
19. how can i go to school when alex turner
20. my sim was having an emotional meltdown and i needed to be there for her
21. i was sticking it to the man
22. i spent my entire night worrying if i would ever lose my virginity
23. fifty shades of late; i was walking and then i caught the eye of an attractive member of the opposite sex and we began exchanging significant looks and i knew we would one day make sweet love so i just walked alongside him and tried to catch his eye and to be continued
24. part two he was playing hard to get so we walked and walked and he had the perfect hair colour it was sort of beige brown anyway it turned out he was walking to a bus stop so obviously i had to catch the bus because true love and silently we rode out to papakura and into the sunset
25. my meth lab caught fire
26. my bed is more comfortable than your school will ever be
27. i was sad
28. it was a nice day, so i walked leisurely
29. i had beat my younger brother for saying “swag”
30. i had to travel back to the 1950’s to ensure my birth
31. 2 kool 4 scool
32. i had to stop, collaborate and listen
33. i tried
34. i’m sorry i’m late
it’s not my fault
my auntie was killed
and i joined a cult
35. a haiku about lateness:
late late late late late
late late late late late late late
late late late late late
36. my best friend was telling me how to give a satisfactory blow job i wish i was joking
37. i was fashionably late
38. i was caught in a flash mob true story omfg
39. i did not choose the late life, the late life chose me
45. i was fighting al qaeda
because I’m always late too. I need to reblog this because… late.